CHUYỆN CÁCH LY COVID

Chilica đã có kinh nghiệm cách ly covid 2 tuần sau khi từ Mỹ trở về, thật chán ngán và hồi hộp nên cũng hiểu tâm trạng của một người bị cách ly và nhất là không muốn ai bị cách ly vì những sai sót của mình.

Tuần qua tương ớt lên men Chilica làm sampling tại các siêu thị thuộc hệ thống Finelife, trong đó có Finelife ở chung cư Riviera Point, Q7. Ngày 29/5 có một ca dương tính tại tầng 32, tháp 5 của chung cư này (người này sau lây cho thầy giáo dạy tiếng anh của trường Việt Úc). Lập tức tháp 5 bị phong toả, 5 tháp còn lại bình yên. Sáng 30/5 anh em đến sampling như thường lệ, khoảng 9h thì được lệnh phong toả toàn khu vực trong đó có siêu thị Finelife để xét nghiệm. Chilica “dính” 1 em làm part time. Cả team lo lắng cho em bị giữ lại cũng như lo lắng cho các bạn đang làm sampling ở những siêu thị khác. Các cuộc điện thoại, nhắn tin liên tục, nhắc nhở nhau cẩn thận cũng như động viên em bị cách ly an tâm, vì đã tuân thủ nghiêm ngặt 5k nên chắc không sao. Hơn nữa nếu cách ly bao nhiêu ngày thì Chilica trả công bấy nhiêu ngày. Chilica bố trí thêm 1 bạn ở vòng ngoài, đề phòng em cách ly có cần gì thì ứng cứu (em là sinh viên xa nhà và cách ly bất ngờ nên không có chuẩn bị), bạn này 2 ngày trước cũng làm việc tại đây nhưng sáng 30/5 đến trễ nên không bị cách ly. Đến chiều thì nắm thông tin đầy đủ của em bị cách ly, trong vòng 2-3 ngày nếu xét nghiệm âm tính thì sẽ được về. Buổi chiều Chilica quyết định làm hết ngày 30/5 thì dừng sampling trong khi kế hoạch đến ngày 6/6.

Chiều muộn, Tp có quyết định cách ly theo Chỉ thị 15, 16 kể từ 0h ngày 31/5. Mọi người đổ xô đi mua hàng dự trữ, chỉ một siêu thị nhỏ Finelife Hà Đô, phục vụ chính cho khu chung cư Hà Đô đã bán được hơn 3 thùng (76 đơn vị sp)…(còn nữa)