BÁN CÁI MÌNH CÓ

Đọc nhiều sách về quản trị kinh doanh thấy thất bại hay gặp nhất của doanh nghiệp là BÁN CÁI MÌNH CÓ thay vì BÁN CÁI KHÁCH HÀNG CẦN. Khổ nỗi Chilica chỉ bán cái mình có, với triết lý “cù lần”: mình không có lấy gì bán, thế mà khách hàng vẫn mua!

Tại hội chợ Gulfood Dubai 2023, một khách hàng Canada sau khi thử đã đề nghị làm nhãn riêng cho họ (gia công), mình trả lời NO và chỉ bán dưới thương hiệu Chilica mà thôi. Hai ngày sau ảnh quay lại, lần này chấp nhận thương hiệu Chilica nhưng bao bì, kiểu dáng của ảnh. Mình lại trả lời NO, chỉ bán với mẫu mã và kích cỡ Chilica đang có. Anh bạn người UAE nóng mặt, ảnh nói cứ nhận lời rồi từ từ nêu ra những khó khăn và khuyên họ nên mua cái hiện có trước, sau đó nếu số lượng đủ lớn sẽ làm theo yêu cầu của họ sau. Chilica vẫn kiên quyết trả lời NO, chỉ BÁN CÁI MÌNH CÓ mà thôi.

Một tuần sau hội chợ ảnh liên hệ đặt hàng. Đến hôm nay hợp đồng đã ký, tiền cọc đã nhận, cont hàng đang được chuẩn bị gấp rút để đầu tháng có thể lên tàu. Tất cả khách hàng của Chilica đều vậy. Chẳng biết đúng hay sai, Chilica cứ theo SỨ MỆNH của mình mà làm, trong kinh doanh có lẻ không điều gì là luôn luôn đúng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *