CHILICA ĐÃ HOÀN THÀNH XONG FDA

Muốn nhập hàng vào Mỹ thì phải có FDA (Cục quản lý dược và thực phẩm Mỹ), điều này thì ai cũng biết. FDA là một bộ gồm 3 mã số (số đăng ký) là FFR (mã số cơ sơ thực phẩm), FCE (mã số cơ sơ thực phẩm đóng hộp) và SID (mã số qui trình sản xuất sản phẩm đóng hộp).
Tương ớt lên men Chilica đăng ký FDA từ 5/2020 (khi còn chưa ra mắt sản phẩm trên thị trường) với mục tiêu bán trên Amazon và xuất khẩu sang Mỹ. Hai mã số FFR và FCE có từ đó nhưng với mã số SID là vấn đề nan giải đối với Chilica. Nguyên nhân vì tương ớt Chilica là sản phẩm lên men, nếu không gia nhiệt (nấu) thì làm sao kiểm soát được vi khuẩn trong giới hạn cho phép. Họ coi như công nghệ mới, điều này cần một nghiên cứu hay một báo cáo khoa học của người đủ tư cách (về khoa học), đã được công nhận hay được đăng trên tạp chí khoa học uy tín nào đó và Chilica dựa vào đó để sản xuất. Báo cáo của Chilica tự làm không có giá trị.
Khi nghiên cứu các tương ớt nổi tiếng trên thế giới của Mỹ cũng có công nghệ tương tự, như Tabasco ủ với muối, Sriracha ủ với acid acetic thì Chilica ủ với giấm gạo, vậy tại sao họ được FDA chấp nhận! Sau đó qui trình sản xuất tương ớt Chilica được diễn giải theo cách lên men truyền thống để giữ màu sắc, hương vị và các giá trị dinh dưỡng của ớt tươi. Cuối cùng FDA đã thông qua.
Luật Mỹ hay ở chỗ là không cứng ngắt, lúc nào cũng chừa chỗ cho mình giải thích nhưng phải đúng với thực tế đang làm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *