ĐỐT NHÀ ĐỂ TOẢ SÁNG

Mình có đứa bạn – vai em, trước làm thuỷ sản, giờ là chuyên gia đào tạo, ham học hỏi và đọc sách, kiến thức và kinh nghiệm đầy mình. Đọc bài viết là biết nó chuyên gia về xây dựng nhân hiệu, thương hiệu, tạo động lực. Nó cũng đang xây dựng thương hiệu rượu bưởi BÀ MƯỜI BƯỞI rất hay. Từ cây nhà lá vườn do chính mình trồng và ủ lên men thành rượu, đảm bảo sạch và tốt cho sức khoẻ. Rượu nó ra đời sau tương ớt lên men Chilica một ít, cũng lãnh trọn mấy đợt dịch nhưng thấy nó vẫn tung hoành ngang dọc.
Vừa rồi anh em gặp nhau ở hội chợ Vietfish, chuyện trò một lúc nó hỏi, lúc này Chilica có lãi rồi chứ! Mình nói chưa đâu, mới ra đời hơn 2 năm mà. Nó ngạc nhiên, thấy anh đưa vào các siêu thị lớn, xuất khẩu đi EU, Hàn, Úc và tham gia hội chợ liên tục mà. Mình nói nó, em nghe “đốt nhà để toả sáng chưa”, toàn tiền túi không đó.
Nghiên cứu, sản xuất và xây dựng thương hiệu là quá trình dài, phải tính hàng chục năm thì khách hàng mới biết đến. Không đơn giản như làm dịch vụ hay gia công. Vì vậy người ta mới ngại đầu tư sản xuất. Không thương hiệu nào mà bạn biết đến có tuổi đời dưới 10 năm cho dù bạn mới nghe đến đi nữa. Giai đoạn 10 năm đầu là giai đoạn đầu tư, đừng mơ đến lợi nhuận!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *