KHỞI NGHIỆP Ở TUỔI U50

Chilica có một khách hàng, làm ăn với nhau cả chục năm nay, nó bắt đầu từ vạch xuất phát nay đã đi được một đoạn đường khá xa. Anh em đi du lịch, tới lui, trao đổi thấy hợp rồi coi nhau như bạn chứ không còn “khách” nữa. Vừa rồi nó nhắn tin: em muốn làm thêm mảng bao bì (đồ nhựa), anh xem tư vấn giúp em. Chilica gọi điện cho nó, hỏi tại sao muốn làm thêm mảng đó. Nó nói mình làm dưới nước (thuỷ sản) rồi, giờ muốn làm thêm cái gì trên bờ nữa, vậy thôi. Chilica cũng không tư vấn gì nhưng hỏi nó vài câu, nó bí. Thấy nó cũng xìu, Chilica bảo về suy nghĩ thêm.
Khởi nghiệp từ vạch xuất phát có cái khó nhưng cái thuận lợi nhất là không có gì để mất. Được là được tất cả còn nếu không cũng chẳng mất gì. Vốn lớn nhất là ý chí và quyết tâm. Mục tiêu rất rõ ràng và đơn giản là kiếm tiền thay đổi cuộc sống trước mắt. Cứ không vi phạm pháp luật, không gây hại cho ai thì làm tới, bất kể. Tuy nhiên ở tuổi U50, tự do về tài chính, có nhiều cái để mất thì khởi nghiệp không chỉ vì tiền mà vì một cái gì đó lớn hơn, nhân văn hơn thì mới chịu khổ và hy sinh chứ vì tiền thì rất dễ bỏ ngang khi khó khăn do ngay từ đầu đã không thiếu tiền.
Các bạn mình giờ kinh tế đã ổn, công việc không còn mấy hấp dẫn nhưng nói làm một lãnh vực mới là lắc đầu, đó cũng là lý do mà các bạn yêu Chilica hơn, vì biết nó không xuất phát vì tiền mà muốn góp một phần nhỏ cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *