BAN TỔ CHỨC PHIÊN CHỢ XANH TỬ TẾ THĂM CHILICA

Sáng nay, chị Vũ Kim Anh cùng anh em trong ban tổ chức PCXTT tham quan nhà máy và tìm hiểu qui trình sản xuất tương ớt lên men Chilica, là thành viên của phiên chợ nhưng đây là lần đầu tiên Chilica được đón đoàn đến thăm.

Chilica giới thiệu toàn bộ qui trình sản xuất tương ớt lên men cho đoàn, các điểm đặc biệt và khác biệt giữa sản xuất tương ớt lên men với cách sản xuất tương ớt thông thường là tương ớt nấu. Tương ớt lên men không qua đun nấu nên giữ nguyên được màu sắc và hương vị cũng như các giá trị dinh dưỡng của ớt tươi mà các tương ớt khác trên thị trường không có được.

Đoàn cũng rất ấn tượng với tiêu chuẩn lựa chọn nguyên liệu khắt khe của Chilica: Ớt chỉ thiên đầu vụ (ớt tơ, cơm dày, nhiều nước, ít hạt, thơm ngon hơn) của Đồng Tháp, ớt chín đỏ tươi được hái, lặt cuống ngay trong ngày và chuyển về nhà máy ban đêm để sáng hôm sau đưa vào sản xuất. Tiêu chuẩn lựa ớt còn hơn cả xuất khẩu, đây là điều đặc biệt trong sản xuất tương ớt lên men mà sản xuất tương ớt nấu không có. Lý do đơn giản là ớt không đạt thì làm không được, có muốn rẻ cũng đành chịu, hihi.

Chị Vũ Kim Anh cũng góp ý, Chilica nên làm ra sản phẩm không chất bảo quản và organic, đóng trong chai thuỷ tinh để đáp ứng nhu cầu ngày một cao của khách hàng. Đây cũng chính là định hướng của Chilica trong tương lai.