CỨ TƯƠI LÀ NGON???

Không biết do thói quen hay kinh nghiệm sống dạy cho người Việt “chân lý”, thực phẩm tươi tốt hơn thực phẩm đông lạnh hay chế biến. Chữ tươi đi liền với chữ ngon. Trong tiêu dùng hiện đại, điều này không còn đúng nữa. Có điều đa số chưa mạnh dạn để thử và so sánh.

Ở các nước tiên tiến, người ta không dùng thịt và hải sản tươi sống mà 100% phải qua đông lạnh, ngay các khách sạn 5 sao ở Việt Nam cũng vậy, vì nó không đảm bảo vệ sinh. Vấn đề còn lại là kỹ thuật đông lạnh và chế biến của họ làm sao để hàng đông lạnh, chế biến sẵn vẫn ngon như hoặc hơn hàng tươi sống!

Nghe hàng đông lạnh ngon hơn hàng tươi sống chắc nhiều người mắc cười, nói đâu cho xa chứ những người làm nuôi trồng và chế biến thuỷ sản đều biết, con tôm đông lạnh xuất khẩu của Việt Nam ngon hơn những con tôm còn bơi lội trong các hồ kính ở nhà hàng rất nhiều. Đó là thực tế!

Ớt Bằm Chilica và ớt tươi cũng vậy. Ớt tươi ngon nhất là ớt tơ đầu vụ (tháng chạp năm trước đến tháng giêng năm sau), thời điểm này trái to, cơm dày, nhiều nước, ít hạt và thơm, thích hợp để ăn tươi – lúc này 5kg ớt tươi được 1kg ớt khô. Các tháng còn lại trái ớt nhỏ, mỏng cơm, ít nước nhiều hạt phù hợp để làm ớt bột – lúc này 3-3,5kg ớt tươi được 1kg ớt khô.

Ớt Bằm Chilica được lên men từ ớt chỉ thiên còn tơ, sau 12 tháng tạo ra sản phẩm đặc biệt thơm ngon, tiện dụng cho cuộc sống hiện đại mà vẫn giữ được hương vị tự nhiên của ớt tươi.