ĐẦU VÀO & CHẾ BIẾN

Nếu như ở hầu hết các ngành sản xuất thì việc quản lý chất lượng đầu vào là không khó thì trái lại, với ngành chế biến thực phẩm từ nguyên liệu là rau củ quả thì việc này rất khó, nhất là với các nguyên liệu truyền thống có giá trị thấp, số lượng lớn.

Ngược lại, ở công đoạn chế biến thì tất cả được quản lý chặt chẽ, theo đúng qui trình của nhà sản xuất. Nếu qui trình & công nghệ chế biến tốt có thể khắc phục các điểm yếu mà đầu vào khó kiểm soát & xử lý. Ông bà ta thường nói, của ngon đem đến người phàm là cũng có ý nếu nguyên liệu tốt mà đưa cho người không biết chế biến thì cũng không thể có món ngon được, điều đó nói lên tầm quan trọng của chế biến trong suốt quá trình hình thành sản phẩm.

Người tiêu dùng thường quan tâm đến đầu vào chứ không để ý đến nó được chế biến ra sao. Thực tế công nghệ chế biến rất phức tạp và cũng là bí mật của mỗi nhà sản xuất vì nó làm nên giá trị sản phẩm.

Tương ớt lên men Chilica được sản xuất theo công nghệ lên men, trong thời gian 12 tháng, khắc phục triệt để các điểm yếu mà đầu vào khó kiểm soát & xử lý, tạo ra sản phẩm đặc biệt thơm ngon mà các tương ớt sản xuất theo công nghệ “đun nấu” không có được. Màu sắc và hương vị của Chilica là do quá trình lên men tạo ra chứ không do hoá chất như các tương ớt thông thường khác.