TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG

Người Việt thường đánh giá thấp chất lượng hàng Trung Quốc, tuy nhiên họ lại xuất khẩu đi khắp thế giới, đặc biệt là các thị trường khó tính, như Mỹ thì đầy. Tại sao vậy? Có 3 lý do dễ thấy nhất là tiêu chuẩn mình thấp, kiểm soát không chặt và người tiêu dùng thích giá rẻ nên hàng chất lượng thấp của Trung Quốc mới vào Việt Nam nhiều thế!
Để đưa hàng vào thị trường Mỹ, Chilica mất hơn 2 năm hoàn thành FDA. Kế đến là nhiều lần phân tích mẫu để lấy kết quả trung bình, khá tốn kém. Thêm một tháng nữa để đọc gần 300 trang tài liệu hướng dẫn làm nhãn, họ qui định cả đến kích thước từng hàng chữ, từng dòng kẻ, rất chi tiết. Sự tự kiểm định sẽ xảy ra ở đây, nếu Chilica không làm thật, chất lượng không có gì đặc biệt – khác biệt thì có nên tốn kém và mất thời gian như vậy không? Cuối cùng hàng vào Mỹ đương nhiên phải thật và chất lượng, chỉ với tiêu chuẩn thôi chưa cần đến kiểm duyệt!
….
Ngày nay thật giả lẫn lộn nhưng người tiêu dùng có đủ điều kiện để nhận ra hàng nào chất lượng, đừng để sức khoẻ không tốt vì sự lựa chọn của chính mình thì đau lắm, sức khoẻ mới là quan trọng nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *