TƯƠNG ỚT LÀM TỪ ỚT

Hôm qua đăng lại bài báo trên trang SONGKHOEPLUS.VN, không biết viết caption là gì, thấy hình hiện lên có câu Tương Ớt Làm Từ Ớt nên lấy luôn, giờ nhớ lại nhiều chuyện vui xung quanh câu.

Khi “kể” lại Câu Chuyện Tương Ớt Chilica, có một mục là Tương Ớt Làm Từ Ớt, vì tương ớt lên men chilica làm từ 100% ớt tươi chứ không có chất độn gì cả. Trong khi tương ớt trên thị trường dùng ít ớt và độn thêm, thậm chí còn không có ớt. Khi đưa câu chuyện này cho Tạp chí Con Tôm đăng – vì mình là dân thuỷ sản mà. Họ tưởng mình viết lộn nên sửa lại là: Tương ớt làm từ 100% ớt tươi, mình không chịu, nói vậy thì đâu phải là dân Quảng Nam, người Quảng hay nói nhiều cái cắc cớ, nghĩ một lúc mới ra thâm ý của họ. Vậy là họ giữ nguyên ý mình.

Khi làm cái thùng, trên thùng nên có cái gì đó để họ để ý, tò mò, thắc mắc thì họ mới nhớ đến mình. Câu Tương Ớt Làm Từ Ớt được đặt vào đó. Một hôm, anh nhân viên của công ty đối tác vào bảo trì máy, phát hiện trên thùng có câu này bèn nói, bên thiết kế in ấn làm sai câu đó kìa, ảnh nói bla bla … Mình nói họ làm đúng đó, không biết ảnh có hiểu ý mình không nhưng lại thôi. …

Một người khác lại comment: Có tương ớt nào làm từ rau ko anh?

Người kia trả lời: Hihi, có nhiều ý lắm nha Chú…

Còn bạn nghĩ sao câu này?